- Hàng hóa v1
Hướng dẫn tạo hàng hóa cơ bản
Bước 1: Để tạo hàng hóa cơ bản, vào menu Hàng hóa sau đó chọn Thêm hàng hóa:
Bước 2: Chọn loại hàng hóa muốn tạo và nhập thông tin cơ bản
Thông tin cơ bản:
– Tên hàng hóa: Tên sản phẩm mà bạn muốn tạo
– Số lượng: Là tồn kho hiện tại của hàng hóa.
• Theo dõi tồn kho: Nếu không chọn, hàng hóa sẽ không theo dõi số lượng tồn kho.
• Cho phép bán âm: Cho phép hàng hóa vẫn được bán khi số lượng tồn kho hệ thống nhỏ hơn 0.
Ví dụ: khai báo hàng hóa xong chưa kịp nhập số lượng, vẫn có thể bán hàng, sau đó nhập kho sau.
– Giá vốn: Giá vốn hiện tại của hàng hóa.
– Giá bán: Nhập giá bán để có thể bán hàng ngay.
– Giá sỉ, Giá VIP: Giá bán áp dụng cho loại Khách sỉ và Khách VIP (nếu có)
– Nhóm hàng: có thể tạo mới nhóm bằng cách chọn Tạo mới nhóm hàng
Sau đó ta nhập tên nhóm. Nếu có nhóm hàng cấp cha thì thêm vào ( Ví dụ: quần jean là nhóm hàng cấp cha của quần jean nam và quần jean nữ…)
– Nhà sản xuất: có thể tạo mới bằng cách chọn Thêm nhà sản xuất:
Chọn thẻ Tạo mới nhà sản xuất sau đó nhập tên và Lưu.
– Mã hàng hóa: Có thể để trống để hệ thống tự động sinh mã, hoặc tự nhập thủ công (Tối đa 32 ký tự).
– Thuế VAT:
Tùy chọn mức thuế hoặc chọn Khác để nhập mức thuế phù hợp.
– Mức tồn kho tối thiểu : Dùng để cảnh báo hàng sắp hết cần nhập về để bán.
– Mức tồn kho tối đa: Dùng để cảnh báo hàng tồn nhiều hơn dự kiến.
– Quản lý tồn kho theo Serial: Seiral là mã đích danh của một hàng hóa cụ thể, ví dụ: số IMEI của điện thoại hay thiết bị điện tử. Khi chọn quản lý tồn kho theo Serial, thay vì nhập số lượng hàng hóa, bạn cần nhập các Serial của hàng hóa ở phần Nhập kho.
Bước 3: Thông tin web:
* Mô tả chi tiết:
- Chọn mục tương ứng bạn muốn: Hiển thị ra website, Nổi bật, Hàng mới, Hàng bán chạy
- Upload hình ảnh hàng hóa: Để tải và hiển thị nhanh, mỗi ảnh nên có dung lượng dưới 500KB. Tải tối đa 10MB.
- Viết mô tả chi tiết cho sản phẩm.
- Bộ sưu tập: Thêm vào bộ sưu tập hoặc có thể tạo mới.
* Thông tin cho SEO (tối ưu SEO):
- Tags: nhóm các sản phẩm có chung một đặc tính
- Tiêu đề trang: Tiêu đề sản phẩm sẽ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…
- Thông tin mô tả: Thông tin sản phẩn sẽ hiển thị trên công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…
- URL: đường dẫn của sản phẩm.
- Lưu ý: Các thông tin này được sử dụng khi hiển thị hàng hóa ra web bán hàng và tối ưu SEO cho Website.